Căn cứ Thông tư số 07/2014/TT-BYT ngày 25/02/2014 của Bộ Y tế quy định về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại cơ sở y tế và Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04/06/2015 của Bộ Y tế về việc phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”;
Với mục đích trang bị những kiến thức cần thiết về giao tiếp ứng xử, thay đổi phong cách thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng đến sự hài lòng của khách hàng; Hiểu được tâm lý khách hàng để giao tiếp ứng xử hiệu quả. Ngoài ra, lớp tập huấn còn giúp cải thiện cách giao tiếp ứng xử với đồng nghiệp, xây dựng môi trường giao tiếp chuyên nghiệp cho Bệnh viện nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh và kỹ năng phục vụ của Bệnh viện
Ngày 18 và 19/8/2023, Bệnh viện Bình Định tổ chức lớp tập huấn “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” với chuyên gia Ths. BS. Phan Thị Ngọc Linh – Bác sĩ nội trú Ngoại Nhi; CEO và Đồng sáng lập Trung Tâm Nghiên Cứu Cải Tiến Y Tế (CHIR); có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Quản lý chất lượng bệnh viện và An toàn bệnh nhân với nhiều chương trình đào tạo, chia sẻ cho hơn 25 Sở Y tế và gần 300 bệnh viện tại Việt Nam về đào tạo cho cán bộ nhân viên của Bệnh viện
Lớp tập huấn đã thu hút hơn 400 cán bộ, nhân viên của Bệnh viện và 75 người lao động của Công ty đối tác tham gia học tập. Buổi tập huấn đã để lại cho người học nhiều kiến thức hữu ích với nhiều ví dụ thực tế trong lĩnh vực y tế và cách thức đào tạo theo kiểu cầm tay chỉ việc giúp cho học viên có thể áp dụng ngay vào công việc hàng ngày sau khi được tập huấn, nhất là trong những tình huống khó, khi khách hàng than phiền bức xúc. Đặc biệt, cách tiếp cận của chuyên gia đi theo hướng nâng cao năng lực cảm xúc cho nhân viên y tế, giúp họ hiểu được nên làm gì để tăng trải nghiệm tích cực cho khách hàng, giảm bớt tình trạng than phiền, khiếu nại, bức xúc hướng đến sự hài lòng của khách hàng đối với Bệnh viện
Bệnh viện Bình Định với phương châm hỗ trợ mọi người dân Việt Nam được tiếp cận với dịch vụ y tế tốt, đã quy tụ được nhiều nhân sự giỏi và tâm huyết, xây dựng Bệnh viện Xanh – Sạch – Đẹp, trang thiết bị hiện đại, đặt chất lượng dịch vụ – An toàn người bệnh lên trước đem đến sự hài lòng cho khách hàng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện.\.